Cách Vận Chuyển Máy Tính Đi Xa An Toàn

Cách Vận Chuyển Máy Tính Đi Xa An Toàn

Cách Vận Chuyển Máy Tính Đi Xa An Toàn

Cách Vận Chuyển Máy Tính Đi Xa An Toàn

Máy tính là thiết bị khiến mọi người khá lo ngại trong quá trình vận chuyển vì nó chứa rất nhiều thông tin quan trọng.

1. Tại sao phải vận chuyển máy tính cẩn thận?

Ngày nay, mạng Internet và công nghệ thông tin phát triển, đa số đều sử dụng máy tính để làm việc và trao đổi thông tin với nhau. Vì thế trong máy tính chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng của mọi người. Nó rất dễ bị hư hỏng nếu bị rơi hay vỡ trong quá trình sử dụng. Việc đó sẽ dẫn đến mất hết dữ liệu trong máy và tốn khá nhiều chi phí cho việc sửa chữa.

Vì thế, khi vận chuyển, bạn phải vận chuyển máy tính một cách cẩn thận nhất có thể để đảm bảo sự an toàn cho nó.

2. Cách chuyển máy tính sang nhà mới

Khi vận chuyển máy tính, chúng ta cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng các bước mới có thể di chuyển nó. Dưới đây là các bước cơ bản để đảm bảo sự an toàn cho thiết bị của bạn.

Bước 1: Lưu lại một thông tin quan trọng vào một nơi an toàn

Bước này được xem là bước dự phòng, phòng các trường hợp hư hỏng máy tính, dễ xảy ra việc mất dữ liệu quan trọng. Bạn có thể sao lưu trong USB hoặc ổ đĩa cứng tháo rời của mình. Hãy chú ý là những thiết bị này không bị nhiễm virus và hoàn toàn được bảo mật. 

Bước 2: Tắt nguồn điện và tháo rời một số bộ phận của máy tính 

Với các thiết bị điện tử, bạn phải hết sức cẩn thận khi tháo dỡ, đóng gói. Bạn cần tắt nguồn điện trước khi dọn dẹp và đóng gói máy tính. Tốt nhất là nên tắt máy tính và ngắt điện từ 1 đến 2 tiếng trước khi tiếp xúc. Sau khi đã ngắt hết nguồn điện thì bạn mới được phép tháo các dây điện ra khỏi các thiết bị máy tính.

Một số bộ phận có thể tháo rời đó là các nguồn điện, dây cáp máy tính, bàn phím, chuột. Bạn không nên để bất kì sợi dây nào ở máy tính, vì nó sẽ khiến cho việc đóng gói trở nên vướng víu hơn. Những đồ dùng đã được tháo rời nên được ghi chú để có thể dễ dàng nhận biết, không bị lẫn lộn với các đồ vật khác.

Bước 3: Làm vệ sinh máy tính trước khi đóng gói và chuyển đi

Bước này sẽ làm cho các bộ phận máy tính sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng khăn mềm khô để chùi nhẹ bên ngoài, không sử dụng khăn ướt, nó có thể khiến các linh kiện máy của bạn bị cháy hỏng đó.

 Bước 4: Đóng gói máy tính và chuyển đi

Đây là bước cuối cùng trong quy trình vận chuyển máy tính. Hãy sử dụng các thùng đựng, màng quấn PE các miếng xốp, mút, vải mềm để đảm bảo an toàn cho thiết bị trong quá trình di chuyển. Sau khi đã đóng gói xong, dùng băng dính dán chặt các góc thùng để đồ đạc không bị rơi ra bên ngoài. Ghi ở trên thùng “Đây là đồ điện tử dễ vỡ” để mọi người cẩn thận trong quá trình di chuyển.

Trên xe không nên nhồi nhét thùng máy tính quá nhiều, không để các vật nặng đè lên thùng máy tính, điều này rất dễ làm ảnh hưởng đến các linh kiện điện tử.

Nếu văn phòng của bạn có nhiều máy tính nên việc đóng gói trở nên khó khăn, tốn nhiều thời gian thì bạn hãy sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói. Các đơn vị vận chuyển có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm trong việc chuyển văn phòng sẽ giúp bạn đóng gói, vận chuyển máy tính cùng các thiết bị, đồ dùng văn phòng khác được nhanh gọn, an toàn.

3. Một số câu hỏi thường gặp khi vận chuyển máy tính đi xa

1. Khi vận chuyển nên để máy tính như thế nào?

Khi đã đóng gói máy tính cẩn thận, việc bạn cần làm bây giờ là đưa máy tính lên phương tiện vận tải. Hãy để máy tính ở một nơi tránh có sự va đập từ bên ngoài, nên đặt ở dưới cùng của thùng xe. Vì trong quá trình di chuyển, những khi xe bị nghiêng sẽ khiến cho máy tính bị rơi, dẫn đến hư hỏng xảy ra.

2. Các đơn vị vận chuyển máy tính uy tín giá rẻ tại Hà Nội

Có một số đơn vị uy tín mà chúng tôi tổng hợp là Vận chuyển Thuận Thành, Thành Hưng, Hà Thành, Phát Đạt, Thần Đèn và Thành Tâm. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

3. Tại sao phải chọn ngày tốt khi vận chuyển?

  • Về mặt phong thủy: Khi xem ngày,  các yếu tố được quan tâm là thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Khi 3 yếu tố này được kết hợp, gia chủ  mong muốn mọi việc được thuận buồm xuôi gió, được thần linh tổ tiên phù hộ. Hơn nữa, nếu chọn được ngày tốt, khi chuyển đến nhà mới thì mọi điều may mắn sẽ đến, tránh được các xui xẻo trong cuộc sống.
  • Về mặt tinh thần: Ngày tốt tạo cho gia chủ và người thân cảm giác an tâm, tự tin khi làm các việc tiếp theo. Từ đó cũng sẽ tránh được những lo lắng, bất an trong cuộc sống

Trên đây là cách vận chuyển máy tính đi xa an toàn và nhanh chóng nhất để các bạn tham khảo. Thuận Thành chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển như chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn nhé!

Chia sẻ:

© 2019 Vận Tải Thuận Thành VN